Người đi làm nên học tiếng Anh online hay offline mới hiệu quả?
Tin tổng hợp

Người đi làm nên học tiếng Anh online hay offline mới hiệu quả?

Hiện nay, nhu cầu học tiếng Anh không những phổ biến ở lứa tuổi học sinh, sinh viên mà cũng dần trở thành xu hướng ở bộ phận những người đi làm. Tuy nhiên, người đi làm thường có lịch trình khá bận rộn, vì vậy, phần lớn họ luôn băn khoăn về việc nên học tiếng Anh online hay offline mới hiệu quả. Hiểu được tâm lý đó, hôm nay chúng tôi đã thực hiện bài viết dưới đây nhằm giúp bạn có thể tìm kiếm lời giải đáp rõ ràng, chính xác cho thắc mắc phía trên. Cùng tìm hiểu nhé!

Ưu, nhược điểm của học tiếng Anh online

Ưu, nhược điểm của học tiếng Anh online

Ưu điểm

  • Địa điểm tự do: Bạn hoàn toàn có thể sắp xếp học tập ở bất cứ nơi đâu mình muốn, chẳng hạn như: nhà ở, trường học, công ty hoặc thậm chí là quán cafe.
  • Thời gian linh hoạt: Các lớp học tiếng Anh online sẽ có lịch học linh hoạt, giúp người học dễ dàng sắp xếp lịch hơn. Đồng thời, bạn cũng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi học online bởi sẽ không cần phải chen chúc vào giờ cao điểm để đến lớp học.
  • Tiết kiệm chi phí: Thông thường, các khóa học tiếng Anh trực tuyến sẽ có mức phí rẻ hơn nhiều so với những khóa học offline, phù hợp với điều kiện tài chính của cả sinh viên và người đi làm.
  • Học tập thoải mái: Các lớp học tiếng Anh online thường không hạn chế về mặt thời gian, bạn cũng có thể học hàng giờ mỗi ngày. Học viên có thể chọn tham gia vào lớp học hoặc học dự thính bất kỳ khi nào họ muốn.

Nhược điểm

  • Cần phải chọn lọc trung tâm uy tín: Hiện nay có rất nhiều trung tâm dạy tiếng Anh online trên thị trường, bạn cần chú ý lựa chọn những nơi uy tín, được nhiều khách hàng tin tưởng để tránh trường hợp lừa đảo, rủi ro.
  • Ít tương tác: Đối với hình thức học tiếng Anh online thông qua video quay dựng từ trước, bạn sẽ không có cơ hội tương tác trực tiếp với giáo viên. Nếu muốn tương tác với giảng viên nhiều hơn, bạn có thể lựa chọn những khóa học có giáo viên giảng dạy trực tiếp.
  • Bị ảnh hưởng bởi đường truyền Internet: Để tham gia các lớp học tiếng Anh online, thiết bị học tập của bạn cần phải được kết nối mạng. Vì vậy, đôi khi quá trình học tập sẽ bị gián đoạn do mạng bị giật, lag.

Ưu, nhược điểm của học tiếng Anh offline

Ưu, nhược điểm của học tiếng Anh offline

Ưu điểm

Tương tác trực tiếp: Khi tham gia lớp học tiếng Anh offline, giảng viên và học viên sẽ có cơ hội tương tác trực tiếp nhiều hơn. Giảng viên có thể trao đổi, chia sẻ mọi vấn đề với học viên. Các thành viên trong lớp có thể tăng phản xạ giao tiếp thông qua các bài học, trò chơi,…

Kỷ luật cao: Lớp học tiếng Anh offline đòi hỏi học viên phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy chế thi cử, thường sẽ có hình phạt nếu không thực hiện đúng những nguyên tắc đã đề ra.

Nhược điểm

Lịch học hạn chế: Với học tiếng Anh offline, bạn phải đến trực tiếp trung tâm để học, lịch học cũng không có quá nhiều khung giờ để bạn chọn lựa.

Học phí cao: Thông thường, chi phí cho các khóa học tiếng Anh offline sẽ cao gấp 2, 3 lần so với khóa học online. Đây cũng là một yếu tố khiến nhiều người cân nhắc về việc có nên chọn học tiếng Anh offline hay không.

Người đi làm nên học tiếng Anh online hay offline mới hiệu quả?

Người đi làm nên học tiếng Anh online hay offline mới hiệu quả?

Dưới đây là những lí do chứng minh vì sao người đi làm nên chọn học tiếng Anh online:

Tính linh hoạt về không gian và thời gian học

Đối với người đi làm, một trong những trở ngại lớn nhất khi đăng ký học tiếng Anh đó chính là thời gian và địa điểm học. Chắc chắn một điều rằng khi đã đi làm, bạn sẽ bận rộn với những nhiệm vụ ở công ty, công việc ngoài giờ hoặc thậm chí là những việc phát sinh đột xuất. Chính vì thế, bạn sẽ không có nhiều thời gian cũng như lịch rảnh linh hoạt như các bạn học sinh, sinh viên còn ngồi trên ghế nhà trường.

Trong trường hợp này, tham gia các khóa học tiếng Anh online 1 kèm 1 sẽ là giải pháp hoàn hảo dành cho bạn. Việc học ngoại ngữ online sẽ cho phép bạn có thể học bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu, miễn có thể kết nối mạng Internet. Hiện nay, rất nhiều khóa học tiếng Anh trực tuyến có giờ học linh hoạt từ sáng cho đến tối khuya, giúp người đi làm có thể thoải mái lựa chọn thời gian học tập mà không lo ảnh hưởng đến công việc.

Chi phí hợp lý

Bên cạnh tính linh hoạt về thời gian và không gian, các khóa học tiếng Anh online còn sở hữu một ưu điểm to lớn khác đó chính là chi phí hợp lý, mức học phí rẻ hơn nhiều so với học trực tiếp tại trung tâm hay thuê giáo viên dạy kèm tại nhà. Tuy người đi làm thường sẽ có điều kiện tài chính dư dả hơn các bạn học sinh, sinh viên, nhưng với học Anh văn online, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn để có thể để dành ngân sách những khoản chi quan trọng khác.

Bên cạnh đó, học tiếng Anh online cũng giúp mang lại hiệu quả nhanh chóng, rất phù hợp cho những người đi làm muốn trau dồi khả năng giao tiếp tiếng Anh trong thời gian ngắn. Bạn sẽ có cơ hội được học với các giáo viên người bản xứ, họ sẽ giúp bạn chỉnh sửa phát âm cũng như tự tin hơn trong quá trình giao tiếp.

Được hỗ trợ 24/7

Khi tham gia các khóa học tiếng Anh trực tuyến, người học sẽ được hỗ trợ 24/7/. Bạn có thể linh động thay đổi thời gian học tùy vào lịch làm việc, thời gian rảnh của mình, đồng thời cũng có thể yêu cầu thay đổi giáo viên, bảo lưu khóa học hoặc chuyển nhượng khóa học cho người khác. Việc học tiếng Anh online sẽ tạo điều kiện tốt nhất giúp cho người đi làm có thể cân bằng hiệu quả giữa lịch học và lịch làm việc bận rộn của mình.

Một số lưu ý khi lựa chọn khóa học tiếng Anh online dành cho người đi làm

Một số lưu ý khi lựa chọn khóa học tiếng Anh online dành cho người đi làm

Thời gian học linh hoạt

Có một số khóa học online chỉ diễn ra vào giờ hành chính, số lượng lớp cũng khá giới hạn, khiến người học gặp khó khăn trong việc đăng ký lịch học phù hợp. Đối với người đi làm, tốt nhất bạn nên chọn những khóa học tiếng Anh online cho người bận rộn như các khóa học tiếng anh online E-talk sẽ linh động về mặt thời gian để bạn có thể chủ động học vào những khung giờ mình rảnh.

Hỗ trợ tư vấn lộ trình học rõ ràng

Thông thường, khi đăng ký học tiếng Anh online tại các trung tâm uy tín, chuyên nghiệp, người học sẽ được tham gia kiểm tra trình độ cũng như tư vấn tận tình để có thể xây dựng một lộ trình học phù hợp. Học viên sẽ được biết mình nên học những gì, sau bao lâu sẽ đạt được trình độ mà mình mong muốn. Điều này sẽ giúp đảm bảo hiệu quả học tập thực tế cho mỗi cá nhân người học, đồng thời cũng giúp bạn chủ động được thời điểm học tập tiếng Anh theo nhu cầu của mình.

Giảng viên có kinh nghiệm, trình độ cao

Phần lớn người đi làm có nhu cầu học tiếng Anh online là để nâng cao khả năng giao tiếp. Vì thế, bạn nên lựa chọn các khóa học được giảng dạy bởi các giảng viên người Mỹ, Úc,… để có trải nghiệm tốt nhất. Bên cạnh đó, đội ngũ giảng viên cũng cần có các chứng chỉ liên quan đến nghiệp vụ giảng dạy như CELTA, TESOL nhằm đảm bảo có khả năng truyền đạt, hướng dẫn tốt.

Học online mọi lúc, mọi nơi

Bạn nên chọn các khóa học có thể học trên các thiết bị điện tử phổ biến hiện nay như: máy tính, smartphone, máy tính bảng,… Khi đó, bạn có thể học tập ở bất cứ đâu, miễn có thể kết nối Internet, chẳng hạn như: nhà riêng, cơ quan, quán café, trên tàu xe, hoặc thậm chí cả khi đang đi công tác nước ngoài,…

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn các khóa học tiếng Anh online mà học viên có thể giao tiếp trực tuyến 2 chiều với giáo viên bản ngữ, được tương tác trực tiếp với giảng viên cũng như được chỉnh sửa các lỗi âm một cách trực tiếp, chính xác.

Kết luận

Hy vọng bài viết trên đây của chúng tôi đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc “Người đi làm nên học tiếng Anh online hay offline mới hiệu quả”. Mỗi hình thức đều sẽ có thuận lợi và khó khăn khi học tiếng Anh riêng. Theo kinh nghiệm của chúng tôi thì đối với người đã đi làm bạn nên lựa chọn học tiếng Anh giao tiếp để phục vụ cho công việc được tốt hơn. Mong rằng bạn sẽ tìm được một địa chỉ giảng dạy tiếng Anh online uy tín, chất lượng để có thể cải thiện trình độ tiếng Anh của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.